D22
Björk Viggósdóttir
Flugdrekar
24.
nóvember 2011 – 8. janúar 2012
Listasafn
Reykjavíkur, Hafnarhús
Í
verkum sínum leikur Björk á ofurnæmni skynfæranna sem kallast á
við ímyndunarafl áhorfandans. Dularfull hógværð liggur í
loftinu og bjartar litasamsetningar verða yfirþyrmandi í sýningu
hennar sem nefnist Flugdrekar.
Silkidrekarnir hafa straumlínulega lögun en eru í kyrrstöðu,
þeir bíða átekta og eru tilbúnir að hefja sig til flugs.
Myndmálsheimur
Bjarkar er ljóðrænn og táknmyndirnar eru margræðar. Flugdrekar
er eitt af viðfangsefnum Bjarkar, en þeir eiga sér langa sögu og
hafa í gegnum aldirnar leikið fjölbreytt hlutverk. Flugdrekar hafa
verið notaðir í ýmsum tilgangi eins og til að senda skilaboð,
við hátíðleg tilefni, í íþróttum og jafnvel til rannsókna.
Virkni flugdrekans er fólgin í krafti vindsins sem knýr drekann
áfram í frjálsum loftdansi. Á sama tíma og flugdrekinn svífur
frjáls er hann bundinn strengjum sem skapa eilífa togstreitu á
milli frelsis og hafta. Þessi tvö ólíku hugtök eiga í stöðugu
samtali og geta ekki hvort án annars verið. Það er þessi tvíræði
tónn sem verður að umfjöllunarefni Bjarkar. Á velli
glímukappanna í myndbandinu (Hreyfingar)
lúta þátttakendur ákveðnum lögmálum og reglum leiksins. Fyrir
þá sem ekki þekkja til íþróttarinnar verða stöðugir núningar
leikmannanna eins og tilraun til að forma og virkja rýmið.
Reglurnar skapa ramma jafnt og strengirnir sem takmarka flug
flugdrekanna. Hugurinn tekst á loft og andartak tómarúmsins
tekur við, þangað til kippt er í strenginn sem vekur okkur til
meðvitundar á ný. En þannig eru einmitt viðmiðin sem við
setjum okkur til að skilgreina hver við erum.
Iðulega
samanstanda verk Bjarkar af fjölbreyttum miðlum sem renna saman í
draumkenndar innsetningar þar sem krafti ímyndunaraflsins er gefinn
laus taumur. Innsetningar hennar eiga það til að lifna við á
sýningartímanum og hlutir færast úr stað vegna gjörninga sem
setja allt úr skorðum og búa þannig til ný sjónarhorn.
Björk
Viggósdóttir (f. 1982) býr og starfar í Reykjavík. Hún hefur
tekið þátt í samsýningum hér heima og erlendis. Björk hefur
komið að fjölbreyttum verkefnum síðan hún útskrifaðist árið
2006 frá Listaháskóla Íslands. Meðal verkefna má nefna
dansverkið Fresh
Meat, sem
hún setti upp ásamt Sigríði Soffíu Níelsdóttur dansara í
London og á Íslandi 2009, og hljóðinnsetninguna Soundscape í
MMX-galleríinu í Berlín 2010. Einnig sýndi hún vídeóverk í
Chelsea Art Museum í New York og tók þátt í Listahátíð
Reykjavíkur 2009. Björk kom að uppfærslu á gríska
harmleiknum Bakkynjur í
Þjóðleikhúsinu 2006 þar sem vídeóverk hennar var hluti af
leikmyndinni.
Texti:
Klara Þórhallsdóttir
D22
Björk Viggósdóttir
Kites
24
November 2011 – 8 January 2012
Reykjavík
Art Museum, Hafnarhús
In
her work, Björk Viggósdóttir uses various elements to engage the
finest sensitivity of the senses to appeal to viewers’
imaginations. Here, gentle forms floating in the air, with a
composition of bright colours – are to become an assembly entitled
Kites
that surge through the gallery space. The silk kites, aerodynamic in
forms, are held in their places, still, but waiting for the next
current to launch themselves into flights.
Björk’s
work often carries a lyrical quality and her use of symbols is
purposeful. Her fascination with the symbolic meanings kites inherit
are derived from their long history, and the numerous roles kites
took on through the centuries – such as to deliver messages, for
festive celebrations, in sports, and even in scientific researches,
to name a few. The efficacy of a flying kite lies on the strength and
consistency of the wind that propels it into the atmosphere. Though a
flying kite soars freely in the open air, it is still fastened to a
string; the bounded kite becomes a symbol of an eternal conflict
between freedom and control. These two polar concepts are in a
constant debate and cannot be without one or the other. The polarity
is a recurring theme in Björk’s installation with the video
projections of martial art matches (Movements)
showing sportsmen bowing to rules and regulations of the art. For
those who are not familiar with martial arts might only see two
sportsmen grappling senselessly like they are attempting to define
and overpower the space. Rules map out a framework in a way similar
to that of a string controlling the navigation of a kite. A thought
takes flight and as moments of void take over consciousness, the mind
only wakes up again
when the attached string is being yanked at. This much says the same
about us referring back to standards that were set down to define
ourselves.
Björk
often assembles multiple and diverse media that become an
installation with an uncanny aspect where imaginations are given free
rein. During the exhibition period, Björk refreshes her installation
with staged live performances when performers interact with the
components and thus changing the environment, giving the installation
an altered appearance.
Björk
Viggósdóttir (b. 1982) lives and works in Reykjavík. She has
participated in group exhibitions here in Iceland and overseas. Björk
has been involved in numerous projects since 2006 after she graduated
from Iceland Academy of the Arts. Some of the selected projects are
the dance piece Fresh
Meat
that she collaborated with dancer Sigríður Soffía Níelsdóttir,
shown in London and Iceland (2009); sound installation Soundscape
at MMX gallery in Berlin (2010). In 2009, she has also exhibited her
video work at the Chelsea Art Museum in New York and took part in the
Reykjavík Art Festival.
One of her
video
works
was featured as part of the backdrop in the staging of Greek tragedy
The
Bacchae
at the National Theatre of Iceland in 2006.
Text:
Klara Þórhallsdóttir
0 Comments:
Post a Comment
<< Home